มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 ล้อ มีหลายแบบให้เลือก เรียงตามลำดับ ขายดี ดังนี้: CUBE-2, SANYA, และ NOVA
รับดัดแปลงมอเตอร์ไซค์น้ำมันเป็นไฟฟ้า
- ด้วยงบ 29,000 บ. ได้ มอเตอร์ดุม 2,000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 70 กม./ชม. แพ็คแบตลิเที่ยม 72V20Ah ยี่ห้อ ALENDA วิ่งได้ไกล 50 กม. ชาร์จได้ 3,000 รอบ หรือ 10 ปี เสื่อมแค่ 20% เหลือ 80% คือยังใช้ได้ดีอยู่
- ด้วยงบ 39,000 บ. ได้ มอเตอร์ดุม 2,000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 70 กม./ชม. แพ็คแบตลิเที่ยม 72V30Ah ยี่ห้อ ALENDA วิ่งได้ไกล 80 กม. ชาร์จได้ 3,000 รอบ หรือ 10 ปี เสื่อมแค่ 20% เหลือ 80% คือยังใช้ได้ดีอยู่
- ด้วยงบ 49,000 บ. ได้ มอเตอร์ดุม 2,000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 70 กม./ชม. แพ็คแบตลิเที่ยม 72V60Ah ยี่ห้อ ALENDA วิ่งได้ไกล 150 กม. ชาร์จได้ 3,000 รอบ หรือ 10 ปี เสื่อมแค่ 20% เหลือ 80% คือยังใช้ได้ดีอยู่
- สอบถามช่างทีม ดาโก้ พร้อมให้คำปรึกษาฟรี ซ่อม สร้างรถไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ในภายหลัง
- การเลือกใช้อุปกรณ์ ถอด-รื้อ เดินสายไฟรถมอเตอร์ไซค์น้ำมัน ทั้งคันใหม่
- อุปกรณ์ดัดแปลง มอเตอร์+สวิงอาร์ม+แพ็คแบตฯ+สาย ทดสอบขึ้นไดโน่ จูนโมลปรับแต่ง
รับกระแส Trend สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต ที่จ่ะเปลี่ยนผ่านจากเชื้อเพลิงฟอสซิล
โดย ทีมช่างดาโก้ ออกแบบ-สร้าง-ซ่อมแล่ะประกอบทุกวัน ผู้เรียนได้รับใบประกาศ จากทางบริษัทฯ
ร้านดาโก้ รถไฟฟ้า 61 หมู่ 14 ซอยบางพรม 41 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
พิกัด https://goo.gl/maps/Mn3pWvJr9389oR6r5
จากถนนราชพฤกษ์ เข้าถนนบางพรม ก่อนถึงซอย บางพรม 41 ซ้ายมือ เป็น โกดัง อยู่หลัง PAKISTAN EXPOCENTER ตรงข้าม ปั๊ม ปตท.
เพิ่มเติมสอบถาม 0952182100, LINE: @dako
ขั้นตอนที่อาจต้องทำเพื่อดัดแปลงมอเตอร์ไซค์:
1. **การเลือกและติดตั้งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า:**
- เลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ. ตรวจสอบความแรงดันและกระแสที่ต้องการให้มอเตอร์.
- ติดตั้งมอเตอร์ไซค์ใหม่และเชื่อมต่อมันกับระบบไฟฟ้าของรถ.
2. **ระบบแบตเตอร์รี่:**
- ในกรณีที่มอเตอร์ไซค์น้ำมันเดิมมีระบบแบตเตอร์รี่ ให้เปลี่ยนมันเป็นแบตเตอร์รี่ที่เหมาะสมกับระบบไฟฟ้าใหม่.
3. **ระบบควบคุม:**
- เลือกหรือออกแบบระบบควบคุมที่เหมาะสม, เช่น อินเวอร์เตอร์ (inverter) เพื่อแปลงกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่ให้เข้ากับมอเตอร์.
4. **สายไฟและความปลอดภัย:**
- ติดตั้งสายไฟที่มีขนาดเหมาะสมและความปลอดภัยสูง.
- รักษาระบบปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบป้องกันต่อสายไฟสั้น circuit breaker หรือ fuse.
5. **อุปกรณ์เสริม:**
- เพิ่มเติมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น สวิงอาร์ม, กล่อง EM100, DC-to-DC converter และอื่น ๆ.
6. **การทดสอบ:**
- ทดสอบระบบทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่าทำงานได้ถูกต้อง.
**ค่าใช้จ่ายข้างต้น:**
- มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า: 12,500 บาท
- แบตเตอร์รี่ 72V60Ah: 28,000 บาท
- ค่าแรง: 5,000 บาท
- คันเร่งเรือนไมค์: 3,000 บาท
- สายไฟ: 3,000 บาท
- DC-to-DC converter: 800 บาท
- สวิงอาร์ม: 2,500 บาท
- สายชาร์จ 72V10A: 1,000 บาท
- แผ่นเหล็ก เชื่อมไฟฟ้า: 2,000 บาท
- จานดิสเบรค หน้า-หลัง: 3,000 บาท
ค่าใช้จ่ายนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานที่, การเลือกอุปกรณ์, แรงดันไฟฟ้า, และความสามารถในการดำเนินงานทางเทคนิคอื่น ๆ ของผู้ทำการดัดแปลง